Bạn gái và thắc mắc về viêm lộ tuyến cổ tử cung

Da dẻ đẹp hơn có phải là đã mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung rùi hem? Hay như chưa sinh nở thì cứ yên tâm toàn tập là sẽ không thể mắc bệnh?

1. Dạo này trông tớ da dẻ mịn màng, xinh hơn ngày xưa nhiều. Tuy nhiên, mộ bác bác sỹ cạnh nhà tớ sang chơi thấy vậy lại bảo: coi chừng có bệnh phụ khoa trong người mà không biết. Bác ấy còn khuyên tớ nên đi khám để phát hiện sớm và có hướng điều trị đúng đắn trước khi quá muộn. Dù không muốn để tâm, nhưng những lời nói của người hàng xóm cũ vẫn ít nhiều ám ảnh tâm trí tớ lắm. Có phải sự thực đúng như thế không? (Ngọc Trâm, 17 tuổi)

Trả lời:
Tất nhiên, không phải mọi trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung nào cũng khiến người bệnh xinh hơn, mà chỉ có những người mắc bệnh do cường estrogen mới “mặt hoa da phấn”.


Nguyên nhân khi lượng estrogen trong cơ thể đột ngột tăng lên, do tác dụng giữ nước trong cơ thể và mỡ ở dưới da nên bên cạnh việc làm cho cơ quan sinh dục nữ tiết ra nhiều chất nhờn hơn bình thường (dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung), nó còn giúp da dẻ XX trở nên mềm mỏng và hồng hào hơn, thậm chí là béo tốt hơn trước.

Để chắc chắn và xóa tan lo lắng, bạn nên đi thăm khám phụ khoa sớm nhé. Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thật, bạn sẽ phát hiện và điều trị sớm.




2. Có phải ra nhiều khí hư và có mùi hôi ở vùng kín chính là biểu hiện bản thân đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung rùi không? Mình lo lắm, mình đang ở trong tình trạng như vậy đấy. Lo quá!

Trả lời:
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm sau khi các tế bào có chức năng tăng tiết dịch vốn chỉ có trong ở cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài.

Vì các tế bào này khi lộ tuyến ra ngoài vẫn tiết dịch ở trong cổ tử cung nên dẫn đến hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo. Chính bởi vậy mà biểu hiện của nó là ra nhiều khí hư và khí hư thường có mùi hôi, tiểu dắt... Lúc này gọi là viêm lộ tuyến và cần có những biện pháp điều trị thích hợp. Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến rất đa dạng như: cường estrogen, hậu quả đề lại do nạo hút, sinh đẻ…


Ra nhiều khí hư và có mùi chính là một trong những biểu hiện
 của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì khí hư ra nhiều và có mùi hôi bất thường còn là biểu hiệu của cô bé bị viêm nhiễm hoặc những bệnh vùng kín khác nữa.

Để biết chính xác nguyên nhân và điều trị dứt điểm khí hư có mùi, bạn nên đi khám sớm để phát hiện nguyên nhân nhé.

3. Có phải chưa sinh nở thì chưa thể mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không? (Hồng Phúc, BN)

Trả lời:
Mặc dù đây là bệnh hay gặp ở những người đã qua sinh nở, nhưng thực tế cho thấy rằng, chỉ cần có hoạt động tình dục, là bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ này.

Thế nên, đừng để suy nghĩ chưa sinh nở, chưa thể mắc bệnh, biến bạn thành kẻ mù tịt với những thông tin về viêm lộ tuyến cổ tử cung.


Chưa sinh nở, bạn vẫn có thể mắc bệnh viên lộ tuyến cổ tử cung đấy!

4. Khi bị bệnh này thì nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử như thế nào ạ? Em rất muốn biết vì chị gái của em đang bị bệnh này

Trả lời:
Trong trường hợp đã nhận được kết luận là viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị gái bạn cần tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn điều trị của các bác sĩ và cần phải đi tái khám sau mỗi đợt điều trị.

Hiện nay, biện pháp thường được áp dụng nhiều nhất để chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là đặt thuốc ở âm đạo (sát cổ tử cung), uống thuốc hoặc phải dùng các biện pháp khác như đốt điện, áp lạnh...


Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, XX nên đi khám sớm nhé!

Đốt điện tuy là một thủ thuật y tế được thực hiện khá nhanh chóng và không gây đau đớn nhiều, nhưng nó có thể để lại sẹo ở cổ tử cung, gây ảnh hưởng đến việc thâm nhập vào sâu phía trong âm đạo của tinh trùng hoặc gây rách, vỡ cổ tử cung khi sinh em bé, vì vậy, những XX chưa sinh con hoặc chưa có đủ số con mong muốn cần cân nhắc về việc sử dụng biện pháp này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu để lâu ngày có thể sẽ phải khoét chóp cổ tử cung hoặc cắt cụt cổ tử cung. Nguy cơ vô sinh của bệnh này vốn không cao, nhưng vẫn có thể khiến bạn mất đi khả năng làm mẹ nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách.


____________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com