Bệnh viêm cổ tử cung và cách phòng tránh

Theo thống kê, tỉ lệ những người mắc bệnh viêm cổ tử cung là hơn 50% ở những phụ nữ trong độ tuổi từ 20 – 50. Tỉ lệ mắc bệnh này ở phụ nữ đã có con là 90 – 95 %. Điều này có nghĩa là trừ một số ít những phụ nữ, còn lại rất dễ mắc bệnh này. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. 

1. Cổ tử cung và viêm cổ tử cung 



Cổ tử cung là đoạn ống thông âm đạo với tử cung. Ở tình trạng bình thường, khả năng viêm nhiễm những vùng này khá thấp. Nhưng nếu bị những tổn thương cơ học (như các hành vi mang tính thô bạo, sinh hoạt tình dục không vệ sinh, sinh hoạt quá nhiều, sinh con sớm, sinh con dùng phẫu thuật, không chú ý giữ vệ sinh,...) hoặc khi sức đề kháng của cơ thể yếu đi thì phụ nữ dễ mắc bệnh này.  

Viêm cổ tử cung có hai loại: cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính, phụ nữ thấy xuất hiện nhiều dịch, mủ có màu vàng hoặc xanh. Có lúc đau bụng dưới hoặc đau lưng. Lúc này cần làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc kháng sinh, tránh làm việc quá sức, tránh sinh hoạt tình dục, tránh để nước quá nhiều vào âm đạo khi tắm… tránh những kích thích vào phần này, sẽ nhanh chóng hết bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ trở thành mãn tính và gây ra các hậu quả trong sinh hoạt tình dục, sinh đẻ, thậm chí ung thư và vô sinh. 

2. Để phòng bệnh viêm cổ tử cung, phụ nữ cần lưu ý: 

+ Hàng ngày vệ sinh âm đạo, thường xuyên thay quần lót và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ 

+ Khi giao hợp, người chồng nên nhẹ nhàng, tránh những hành vi thô bạo.

+ Khi sinh con cần chú ý vệ sinh và tránh những việc làm tổn thương cổ tử cung. Khi phát hiện có khí hư nên đi khám ngay. 

+ Khi bệnh viêm mãn tính, cần điều trị toàn bộ. Khi bệnh chưa nặng, nên dùng kháng sinh, trước khi đi ngủ nên đặt thuốc vào âm đạo, cách một ngày một lần, mỗi đợt nên từ 7 – 10 lần. Tránh quan hệ tình dục khi đang dùng thuốc. 

+ Nếu bệnh nặng, các bác sỹ sẽ áp dụng những biện pháp trị liệu vật lý như: dùng tia laser, nhiệt điện hoặc phẫu thuật ngoại khoa. Trong khi điều trị, cần kiểm tra định kỳ sự bong viêm mạc cổ tử cung và sự tiết dịch âm đạo để có cách điều trị đúng hướng, đây cũng là cách điều trị hiệu quả để phòng ung thư. 

+ Sau khi rửa sạch, dùng thuốc tím 1% lau sạch trong ngoài âm đạo, cách mỗi lần một ngày, mỗi lần điều trị 5 – 10 ngày. Nhưng do sự nhạy cảm của mỗi người khác nhau với thuốc tím, lần đầu bạn không nên lau quá nhiều. 

+ Dùng viên thuốc đặt vào âm đạo, mỗi tối đặt vào 1 viên, mỗi lần chữa là 10 lần đặt thuốc.  

Sau mỗi lần điều trị, nếu kết quả tốt hay xấu cũng nên đến bệnh viện xét nghiệm khí hư, nếu vẫn còn chưa khỏi, bạn nên kiên trì điều trị tiếp.

__________________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com