Viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo

* Tôi 25 tuổi, đã kết hôn. Mỗi khi tới kỳ kinh, tôi đau bụng rất nhiều. Vừa qua, tôi đi khám phụ khoa ở BV Hòa Hảo TP.HCM. Sau khi khám, nội soi CTC, TVS màu, bác sĩ  kết luận tôi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến tái tạo, buồng trứng bên phải có nang chức năng.
Bác sĩ giải thích, nang buồng trứng sẽ tự hết sau vài lần hành kinh, riêng viêm cổ tử cung thì điều trị theo toa thuốc sau: Phil-menorin (uống 3 viên/ngày); viên đặt âm đạo Foncare (quầy thuốc bán Foncare Vaginal, đặt cách 3 ngày/lần); nước rửa phụ khoa Care-ful. Tôi không hiểu vì sao bác sĩ cho tôi uống Phil-menorin dù trong hướng dẫn của thuốc thì đây là thuốc bổ sung vitamin A và E.
Hôm qua, tôi có đặt viên âm đạo nhưng sáng dậy thấy thuốc không tan, có phải do đặt không đúng chỗ? Tôi có thể đặt thuốc tiếp không? Bác sĩ dặn tái khám sau sáu tuần, vậy trong khoảng thời gian này tôi có thể quan hệ được không? Khi đau bụng kinh, tôi thường dùng thuốc cataflam. Xin hỏi nếu dùng nhiều có ảnh hưởng gì không?










- Trả lời:
Triệu chứng đau bụng kinh khiến bạn khó chịu và phải đi khám, nhưng khi siêu âm phát hiện ra nang buồng trứng phải, điều này khiến tôi nghĩ nhiều đến khả năng bạn bị nang lạc nội mạc tử cung. Trong trường hợp này cần phải điều trị về bệnh lý chính gây đau bụng kinh. Tùy vào tính chất của nang buồng trứng và mật độ cơ tử cung mà chọn lựa cách điều trị phù hợp. Cataflam chỉ là thuốc giảm đau nhằm điều trị triệu chứng đau bụng kinh chứ không phải điều trị căn bệnh gây đau. Dùng thuốc Cataflam nhiều có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Bạn có thể khám lại để được điều trị tình trạng thống kinh.
Cấu tạo bình thường của niêm mạc cổ tử cung gồm 2 phần: niêm mạc cổ ngoài là biểu mô lát tầng, cổ trong là biểu mô tuyến. Lộ tuyến cổ tử cung có thể gặp ở những người đã sinh đẻ hoặc nạo thai làm tế bào tuyến nằm ở cổ trong lộ ra ngoài. Sau một thời gian có hiện tượng biểu mô hóa, tế bào lát phủ lên tế bào tuyến gọi là hiện tượng tái tạo. Khi có hiện tượng viêm nhiễm trên một cổ tử cung đang tái tạo gọi là viêm tái tạo. Trong trường hợp viêm nhiễm cổ tử cung thường có nhiều huyết trắng màu vàng hoặc xanh có mùi hôi hay không. Điều trị viêm cổ tử cung có thể dùng thuốc đặt, uống và rửa tùy vào tác nhân gây bệnh. Thuốc đặt Foncare Vaginal chứa thành phần là Chloramphenicol, metronidazole, nystatin có tác dụng chống viêm do vi khuẩn và vi nấm. Để thuốc dễ tan, bạn có thể nhúng vừa ướt viên thuốc trước khi đặt sâu vào âm đạo và chỉ nên đặt theo chỉ định của bác sĩ.
Có một số nghiên cứu cho rằng dùng thêm vitamin A và E có thể giúp cho việc biểu mô hóa được tốt hơn. Trong thời gian đặt thuốc điều trị viêm, bạn không nên quan hệ. Sau đợt điều trị, bạn có thể quan hệ bình thường.

_____________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com